Có thể bạn đang phá hỏng đồ ăn khi để trong tủ mát


Sử dụng Tủ mát đựng rau quả có phương pháp là một yếu tố đóng vai trò quan trọng quyết định hiệu quả hoạt động của tủ. Nếu tủ hoạt động không tốt, lượng thực phẩm trong tủ có thời gian làm lạnh lâu, lại nhanh hỏng thì chưa chắc nguyên nhân nằm ở thiết bị mà có thể do bạn sử dụng chưa đúng cách.

-           Nhiệt độ giữa các vùng bên trong tủ lạnh, tủ mát:

Khi bạn điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh/tủ mát về mức 3 độ C, điều đó không có nghĩa toàn bộ không gian trong tủ đều sẽ có nhiệt độ này. Những vùng khác nhau trong tủ sẽ có nhiệt độ lạnh, ấm khác sau so với mức nhiệt độ trung bình là 3 độ C. 




Do đó, bạn cần chú ý vị trí sắp xếp thực phẩm trong tủ bằng cách cho những thực phẩm mau hư vào ngăn lạnh nhất. Ví dụ, ngăn dưới cùng trong tủ lạnh/tủ mát là nơi có nhiệt độ thấp nhất, nên dùng để bào quản rau, hoa quả tươi, thịt hay phomat… Trong khi đó, cánh tủ sẽ có nhiệt độ cao hơn.

- Không phải nước cam nào cũng có thể đặt ở cánh tủ:


Chỉ được đặt ở cánh tủ loại nước cam đóng chai còn loại cam tươi tự ép nên đặt ở ngăn lạnh chung với sữa và trứng.


-           Đặt thực phẩm có thời gian sử dụng dài ở cánh tủ:

Như đã nói ở trên, cánh tủ thường có nhiệt độ cao hơn các khu vực khác trong tủ, do đó, không nên đặt sữa hay trứng ở khu vực này. Những thực phẩm thích hợp đặt ở cánh tủ phải có hạn sử dụng dài, lâu hỏng như soda, các thực phẩm có lượng muối cao, các chất bảo quản như đồ gia vị…

>> Xem thêm: tủ mát darling  


Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ biết cách sử dụng tủ mát đựng hoa quả sao cho hiệu quả nhất, tiết kiệm điện năng, giảm bớt chi phí sinh hoạt cho gia đình bạn!


Công Ty TNHH ĐIỆN TỬ ĐIỆN LẠNH HOÀNG LONG

Trụ Sở Chính: 58 ĐẶNG THÚC VỊNH, ẤP 7, XÃ ĐÔNG THẠNH, HÓC MÔN, TP.HCM
Tel: (08)3711.10.10 Fax (08) 3711.49.45. 
Hotline: 0902.504.508
Email: dienmayhoanglong0409@gmail.com
Website: maylanhhoanglong.com





Share this article :
 

Đăng nhận xét

Mời các bạn nhận xét !!!

Diễn đàn tổng hợp 1ads.vn

 
Copyright © 2014. Diễn Đàn Rao Vặt Tổng Hợp - All Rights Reserved