Cách tiết kiệm điện khi sử dụng tủ đông, tủ lạnh tại nhà

Trước khi cho thực phẩm trữ lạnh vào tủ đông, tủ mát phải sắp xếp, bạn cần  có sự tính toán, chừa các khoảng cách để khí lạnh đối lưu, giảm lượng điện hao tổn giảm xuống.

- Không nên để các loại thực phẩm bít kín “họng” thổi hơi lạnh ra hoặc chất kín các ngăn trong tủ. Riêng thịt, cá tươi sống… nên cho vào các hộp bằng thép hoặc inox, không dùng cho hộp nhựa, bởi hộp inox có tính dẫn lạnh của kim loại nhanh hơn, thời gian làm lạnh rút ngắn, ít hao điện.



- Hạn chế tối đa tần xuất mở cửa tủ đông, tủ mát liên tục
Bởi lúc cửa không khí lạnh bên trong tủ sẽ đối lưu rất nhanh với không khí nóng bên ngoài tủ, làm cho nhiệt độ trong tủ cao lên. Bộ phận làm lạnh phải tăng thời gian hoạt động gây hao điện, về lâu dài sẽ dẫn đến hư hỏng tủ.

- Bạn cần vệ sinh tủ cấp đông  tủ mát khoảng 2–3 tháng/lần để không tạo môi trường cho vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện phát sinh.

- Lưu ý lau chùi phần rìa cao su ở cửa tủ mát, tủ đông cẩn thận. Như vậy phần cao su giữ được độ bền, đóng khít khao, không thất thoát hơi lạnh nhiều làm hao điện.

- Giữ cho nguồn điện trong nhà luôn phải giữ được ổn định, nếu bị chập chờn sẽ dẫn đến hư tủ và hao điện trong tủ.


Trên đây là các mẹo nhỏ giúp mọi người sử dụng tủ đông và tủ mát hiệu quả. Để biết thêm nhiều mẹo vặt về sử dụng tủ mát tủ lạnh hơn,bạn có thể tham khảo tại

Công Ty TNHH ĐIỆN TỬ ĐIỆN LẠNH HOÀNG LONG
Hotline: 0902.504.508
Email: dienmayhoanglong0409@gmail.com

Website: maylanhhoanglong.com
Share this article :
 

Đăng nhận xét

Mời các bạn nhận xét !!!

Diễn đàn tổng hợp 1ads.vn

 
Copyright © 2014. Diễn Đàn Rao Vặt Tổng Hợp - All Rights Reserved