Tấm biển 1000 USD và hành trình thay đổi cuộc sống Lima cùng thương hiệu UTEC

Lima là thành phố lớn nhất ở Peru và là thành thị rộng thứ 15 trên toàn đất nước Hoa Kỳ, với khoảng 7,6 triệu dân. Lima nằm bên cạnh phía nam thái bình Dương, nên độ ẩm của thành thị này trung bình khoảng 83% và đa số đạt 100% vào buổi sáng. Nhưng Lima cũng được coi là một vùng ven sa mạc vì nó nằm ở rìa phía Bắc của Atacama – sa mạc khô nóng nhất của thế giới.

Mang tiếng là thị thành nhưng lima chỉ nhận được một chút rất nhỏ lượng mưa hàng năm. Mưa ở Lima khá hiếm hoi do dòng hải lưu duyên hải lạnh và hiệu ứng mưa chặn mưa của Dãy Andes chặn loại khí ấm chứa hơi ẩm từ phía Đông. Bờ biển thường bị phủ lớp màn sương mù nặng được gọi là “garúa”, đặc trưng dày đặc vào các tháng mùa đông (Lima là thành thị sa mạc lớn thứ hai trên thế giới sau Cairo).



>> Báo giá Thi côngbackdrop tại HCM

Điều này có nghĩa là Lima luôn ở trong tình trạng thiếu nước sạch. Lúc này, trường Đại học kỹ thuật và khoa học tại thị thành Lima đã tận dụng lợi thế độ ẩm tại đây và áp dụng công nghệ “biến hóa” nước trong khoảng khá nước. Utec và công ty quảng cáo Mayo Peru Draft FCB đã hợp tác sở hữu nhau để chế tạo và lắp đặt tấm biển quảng cáo khổng lồ. giá thành chế tạo biển là 1.200 USD.
"Nó hút hơi nước trong không khí và biến khá nước thành nước. thứ tự chỉ đơn giản như vậy thôi", Jessica Ruas, người phát ngôn của UTEC, phát biểu.

5 đồ vật bên trong tấm biển hút hơi nước trong không khí. Hơi nước chuyển di qua một bình ngưng để biến thành nước. Sau khi làm cho dòng nước được bơm lên 1 bể ở phía trên tấm biển. từ bể, nước chảy qua 1 bộ lọc trước khi xuống đến 1 vòi ở bên dưới để người dân có thể uống.

UTEC tuyên bố họ muốn biến giấc mơ tạo ra nước trong khoảng không khí thành hiện thực để chứng minh rằng kỹ thuật và công nghệ sở hữu thể khắc phục mọi vấn đề của con người.
Đội ngũ nghiên cứu đặt tấm biển quảng bá tại làng Bujama vì người dân ở đây đang đối mặt với hiện trạng khan hiếm nước sạch. Người dân trong làng Bujama cảm thấy vui vì sự hiện diện của tấm biển. Giờ đây nó đã trở nên 1 phần chẳng thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. Nó cũng thu hút sự chú ý của các người điều khiển xe máy và ô tô mỗi lúc họ đi qua làng Bujama.

Hàng ngày, có không biết bao nhiêu công ty, tổ chức, doanh nghiệp bỏ ra một con số khổng lồ để chi cho PR – quảng cáo, thế nhưng họ lại không thể đảm bảo rằng dịch vụ hoặc sản phẩm của họ có thật sự mang lại công chúng một điều gì đó hữu ích và cần thiết cho cuộc sống của họ hay không.

Share this article :
 

Đăng nhận xét

Mời các bạn nhận xét !!!

Diễn đàn tổng hợp 1ads.vn

 
Copyright © 2014. Diễn Đàn Rao Vặt Tổng Hợp - All Rights Reserved