Bạn hiểu thế nào là tranh gốm sứ Việt Nam

Tranh gốm sử thực tế là 2 loại hoàn toàn khác nhau cả về tính chất lẫn hình thức bên ngoài, tuy nhiên nếu không phải người trong ngành thì bạn sẽ rất dễ bị lẫn lộn giữa 2 loại tranh gốm và tranh sứ này. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều cách giúp bạn phân biệt được 2 loại tranh này thông qua kích thước của bức tranh, tông màu nền cũng như cảm giác khi sờ vào.


Đầu tiên tranh gốm chủ yếu được nung từ đất đỏ được đắp nổi nên phần màu nên chủ đảo của tranh gốm chủ yếu là màu đỏ, còn tranh sứ thì lại có nên trắng rất đặc trưng, 2 loại màu sắc này rất khó bị nhầm lẫn phải không nào. Tiếp theo đó chính là về kích thước, do những đặc tính của gốm nên đối với các bức tranh khổ lớn thì hầu hết đều được ghép lại từ những bức nhỏ 40 x 40 cm. Tuy nhiên đối với tranh sứ thì lại khác, tranh sứ có thể để nguyên cả khối với kích thước lên đến 150 x 150 cm mà không phải ghép từ những bức nhỏ hơn.

Tranh sứ thông thường sẽ được tráng một lớp men trên bề mặt và được vẽ bằng tay. Chính vì thế đường nét của tranh sứ tinh tế hơn rất nhiều so với tranh gốm. Còn tranh gốm thì lại được nhào nặng và đắp nổi bằng thủ công nên các bức vẽ trông rất thô, mang vẻ hoài cổ.


Ngoài việc trang trí nội thất ra, các loại tranh gốm sứ có kích thước nhỏ còn được dùng rất nhiều để làm quà tặng vào các dịp lễ tết cũng như những dịp đặc biệt khác như tiệc tân gia chẳng hạn. Nhưng một điều có thể chắc chắn rằng quà tặng gốm sứ là loại quà tặng mang rất nhiều hàm ý đặc biệt. Do đó, để có thể lựa chọn được loại tranh phù hợp nhất các bạn có thể đến ngay cửa hàng gom su bat trang của Hoàng Gia để được hỗ trợ tư vấn kỹ hơn nhé.

GỐM SỨ HOÀNG GIA
HCM: 193 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, TP.HCM
Hà Nội: Xóm 4, Xã Bát Tràng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội
Email: info@gomsuhoanggia.vn
Hotline: 0947.836.567 (Mr.Long)
Share this article :
 

Đăng nhận xét

Mời các bạn nhận xét !!!

Diễn đàn tổng hợp 1ads.vn

 
Copyright © 2014. Diễn Đàn Rao Vặt Tổng Hợp - All Rights Reserved