Các cách đơn giản bảo dưỡng xe tải định kỳ

Xe tải (http://www.dothanhauto.com/xe-tai-hyundai) là một trong những dòng xe chuyên dụng chủ yếu dùng để vận chuyển hàng hóa là chính nên cấu trúc của xe có phần khác biệt đôi chút so với các loại xe ôtô khác. Do vậy, việc bảo dưỡng cũng cần phải thực hiện đúng quy trình thì mới mang lại hiệu quả cao được, vậy làm sao để có thể bảo dưỡng xe tải đúng cách? Bạn đọc hãy tham khảo bài viết sau đây để được hỗ trợ tốt nhất nhé.


1. Kiểm tra hệ thống phanh
Đây là một trong những hệ thống vô cùng quan trọng đảm báo an toàn trong suốt quá trình vận hành xe do vậy cần được kiểm tra thật cẩn thận về khả năng hoạt động của bộ trợ lực phanh, lực nén khí, giá đỡ, bàn đạp cần được kiểm tra kỹ lưỡng.
Bạn cần phải tháo toàn bộ tang trống của xe ra để có thể kiểm tra được hết các bộ phận của hệ thống phanh như má phanh, đãi phanh, mâm phanh,... tất cả các thiết bị này nếu lỏng thì cần phải xiết chặt lại toàn bộ và thay mới nếu bị hao mòn quá độ. Tiếp đến bạn cần phải kiểm tra lại độ kín của bầu phanh để hệ thống có thể hoạt động một cách tốt nhất cũng như kiểm tra độ mòn của phanh tay.

Xem thêm xe tải thùng mui bạthttp://dothanhauto.com/xe-tai-thung-mui-bat

2. Hệ thống treo, khung xe và bộ phận chuyển động
Kiểm tra toàn bộ các thiết bị trên khung xe nếu bị lỏng hay xô lệch thì phải chỉnh lại cho chắc. Bên cạnh đó, bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ, bôi mỡ hay sơn vào thiết bị quang nhíp, quai nhíp, bu lông hãm chốt nhíp. Thêm nữa là kiểm tra giảm sóc, các thiết bị lò xo, ụ cao su đỡ, vành, bánh xe và lốp (lốp dự phòng). Bơm lốp căng vừa đủ, đảo lốp định kỳ và gỡ hết những vật cứng ở kẽ lốp.

3. Hệ thống điện của xe
Hệ thống điện của xe tải có phần phức tạp hơn là xe hơi, xe máy. Bạn phải kiểm tra toàn bộ các đầu nối, máy cắm, bộ chia điện, đồng hồ và bảng điều khiển. Riêng ắc quy phải lau sạch và tiến hành kiểm tra hiệu điện thế. Chi tiết hơn về hệ thống điện là điều chỉnh khe hở phù hợp giữa hai điện cực, điều chỉnh rơ le, kiểm tra hộp cầu chì, công tắc và đầu tiếp xúc. Sau đó, bạn tiến hành kiểm tra đèn trên xe nếu cháy phải bổ sung ngay.

4. Kiểm tra cabin và thùng xe (Nếu có)
Làm sạch buồng lái, cửa sổ, gương chiếu hậu, ghế ngồi và xiết chặt các bu lông. Về thùng xe thì kiểm tra móc khoá thành bệ, khung, bậc lên xuống, chắn bùn. Nếu bạn mua xe ô tô tải tự đổ, cần cẩu hay chuyên dùng thì phải kiểm tra thêm cơ cấu nâng hạ hoạt động ra sao, độ an toàn và độ kín của đầu nối, hệ thống nâng hạ thuỷ lực.

5. Kiểm tra hộp số
Hệ thống truyền động là bộ phận rất dễ bị hao mòn hay bị lỏng sau mỗi lần vận hành xe do đó việc kiểm tra hệ thồng truyền động ly hợp là vô cùng cần thiết. Nếu là ly hợp thủy lực thì cần kiểm tra về độ kín, khi mòn quá mức thì bạn nên tiến hành thay mới. Nhớ vặn chặt các con ốc bị lỏng trong quá trình kiểm tra nhé.

Để được hỗ trợ tốt nhất, bạn đọc hãy nhanh chóng mang xe đến ngay Showroom bảo dưỡng xe của Đô Thành để được chuyên viên tại đây phục vụ tốt nhất nhé.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐÔ THÀNH
Tầng 7 - 81 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP. HCM
Điện thoại: 08. 3832 9750 - Fax: 08. 3832 9741
Email: dt@dothanhauto.com

NHÀ MÁY
QL51, Ấp Đất Mới, Long Phước, Long Thành, Đồng Nai
Điện thoại: 0613.559225
Fax: 0613.558209
Email: dt@dothanhauto.com
Share this article :
 

Đăng nhận xét

Mời các bạn nhận xét !!!

Diễn đàn tổng hợp 1ads.vn

 
Copyright © 2014. Diễn Đàn Rao Vặt Tổng Hợp - All Rights Reserved